Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Hướng dẫn khắc phục sự cố của máy bơm đẩy cao hiệu quả

Hiện nay, máy bơm đẩy cao được sử dụng khá phổ biến trong các ngôi nhà cao tầng, khách sạn, trường học,…Trong quá trình sử dụng, máy thường hay xảy ra một số sự cố nhỏ mà nếu biết cách bạn có thể tự giải quyết. Sau đây là hướng dẫn khắc phục các sự cố thông thường.



Sự cố máy bơm đẩy cao không lên nước 

Trước tiên, chúng ta thường gặp sự cố máy bơm đẩy cao không lên nước vì dây quấn động cơ bị chạm. Để khắc phục điều đó, bạn cần phải sấy khô động cơ, sau đó quấn băng keo hoặc bọc ghen điện mối nối điện thì máy bơm có thể hoạt động lại bình thường, ổn định.

Hiện hiện tượng nóng máy

Đối với trường hợp máy bơm đẩy cao xuất hiện hiện tượng nóng máy, thì bạn nên khắc phục tùy thuộc vào từng loại máy. Nếu là máy bơm mới mua, thì bạn cần xem xét, kiểm tra lại đường ống cấp nước. Sau đó, dựa vào tình trạng thực tế mà tiến hành thay thế,sửa chữa đường ống hoặc bạn có thể lựa chọn đổi máy có công suất lớn hơn.

Máy bơm không chạy hay gây ra tiếng động lớn

Ngoài ra, nếu máy bơm không chạy khi nối điện hay phát ra tiếng động lớn khi hoạt động thì bạn nên làm những việc sau: quấn lại stato động cơ khi, đồng thời thay tụ điện khi chúng bị khô hoặc thủng. Sau đó, bạn nên kiểm tra vệ sinh lại buồng bơm và tiến hành bảo dưỡng máy thường xuyên.

Tham khảo thêm tại đây: http://www.maybompanasonic.com/huong-dan-su-dung/tim-hieu-ve-may-bom-day-cao/ 

1 nhận xét:

  1. https://noithatthanhpho.blogspot.com/2020/09/ghe-sofa-cho-nguoi-mang-thuy.html

    Trả lờiXóa